HÀNH TRÌNH ĐI VÀ VẼ QUÊ HƯƠNG CỦA CLB MỸ THUẬT TRẺ NAM ĐỊNH

0 Comments


HÀNH TRÌNH ĐI VÀ VẼ QUÊ HƯƠNG CỦA CLB MỸ THUẬT TRẺ NAM ĐỊNH 🎨🚴‍♂️

  • Bài viết của hoạ sĩ Lương Văn Phương

Hải Hậu một vùng đất với bề dày hơn 500 năm mở đất quai đê lấn biển. Từ vùng đất bồi Lạch Lác “Đất đai mầu mỡ trải rộng, gò rồng vươn lên phía Bắc, đầm nước thuận chảy từ phía Đông, chân nguồn ngọn sóng đẹp đất làm ăn…”. Nơi đây đã tạo nên hàng trăm địa danh hào hùng: Hải Anh, Hải Lý, Hải Thịnh, Hải Phú, Hải Cường…. đi suốt hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc.

Từ cuộc kháng chiến chống Pháp Hải Hậu đã lập nên những chiến thắng oai hùng như: Trận Cầu Đôi, trận Đông Biên….Trong chiến tranh chống Mỹ, Hải Hậu lại có nhiều đơn vị sản xuất giỏi, chiến đấu tài, đã có hơn 3.000 chiến sỹ lên đường ra mặt trận. Xã Hải Thịnh được tuyên dương là đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Dân quân Hải Hậu đã bắn rơi, bắn cháy nhiều máy bay, tầu chiến hiện đại của Mỹ. Hình ảnh cô dân quân kéo xác máy bay Mỹ trên bờ biển Hải Hậu không phai mờ trong lòng nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

Hiện nay Hải Hậu có 35 đơn vị hành chính xã gồm 3 Thị trấn và 32 xã. Đất Hải Hậu đã sinh ra những con người cần cù trong lao động, dũng cảm kiên cường trong lao động và bảo vệ đất nước. Trong 45 năm qua từ 1978 đến nay, Hải Hậu luôn là lá cờ đầu trong phong trào xây dựng văn hóa cơ sở toàn quốc, chính vì vậy, địa danh Hải Hậu càng được tô thắm thêm giữa đất trời của tổ quốc Việt Nam tươi đẹp.

Với mong muốn đem những nét đẹp văn hoá của quê hương, con người Hải Hậu tới bạn bè gần xa qua góc nhìn của nghệ thuật hội hoạ. CLB Mỹ thuật trẻ Nam Định với 12 hoạ sỹ đầy tâm huyết, lòng yêu nghề và niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật hội hoạ, được sự đồng hành của Ecohost Hai Hau, Tonkin Legends JSC. đã tổ chức một chương trình trực hoạ với chủ đề “VỀ MIỀN LẠCH LÁC”. Trong chương trình này bằng những góc nhìn của hội hoạ hiện đại qua con mắt của các hoạ sỹ trẻ, hình ảnh quê hương và con người Hải Hậu đã được tái hiện trên chất liệu Giấy Dó, một chất liệu mạng đậm bản sắt của dân tộc Việt.

Chúng tôi mong muốn rằng qua cuộc hành trình nghệ thuật này sẽ giúp cho mọi người gắn kết với nhau hơn, công chúng yêu nghệ thuật sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quê hương Nam Định nói chung và Hải hậu nói riêng, qua đó sẽ tạo động lực thúc đẩy mọi người về thăm quê hương Hải Hậu tạo tiền đề cho du lịch Hải Hậu phát triển.

  • Photo: Vũ Thanh Nam. Trân trọng cảm ơn anh đã ghi lại những bức ảnh chân dung rất đẹp của các hoạ sĩ trong những ngày sáng tác tại Hải Hậu! — with Trần Đăng Tú and 14 others.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *